บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
ให้เพื่อนเเต่ละกลุ่ม ออกมาสอนในกิจกรรมเคลื่อนไหวเเละจังหวะ
ตามหนวยต่างๆวันพุธ วันพฤหัสและวันศุกร์
ตามหนวยต่างๆวันพุธ วันพฤหัสและวันศุกร์
โดยมีหน่วย
1.ครอบครัวของฉัน
2.ผักสดสะอาด
3.ข้าว
4.ยานพาหนะ
5.สัตว์น่ารัก
ตัวอย่างการสอน เช่น หน่วยยานหาหนะ เราสามารถนำคำสั่งเข้ามาใช้
ในขณะทำกิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหาในการออกคำสั่งการเปลี่ยนทิศทาง
ในการเคลื่อนไหวหน่วยผักสดสะอาด เช่น การให้เด็กคิดตาม
จินตนาการเป็นผักที่อยู่ไหนกระป๋องเเล้วให้เด็กกลิ้ง
หน่วยสัตว์น่ารัก เป็นการเคลื่อนไหวเเบบผู้นำผู้ตาม ครูขอตัวเเทน
เด็กๆ ออกมาเป็นผู้นำ 2 คนทำท่าเป็นเเละท่าช้าง เป็นต้น
เทคนิคที่ใช้
- การร้องเพลงเราสามารถใส่ท่าประกอบเพลงเพื่อให้เด็กได้ฝึก BBL
โดยการตบมือตามจังหวะเพลงโดยท่าทางเป็นเเพทเทิ้นเดียวกัน
เพื่อให้เด็กได้ฝึกสมาธิ ประสาทสัมผัสเเละความเพลิดเพลิน
โดยการตบมือตามจังหวะเพลงโดยท่าทางเป็นเเพทเทิ้นเดียวกัน
เพื่อให้เด็กได้ฝึกสมาธิ ประสาทสัมผัสเเละความเพลิดเพลิน
-ก่อนที่จะเข้าสู่กิจกรรมผ่อนคลาย จะต้องย้อนกลับไปในการ
เคลื่อนไหวข้างต้นก่อนทุกกิจกรรมต้องมีความต่อเนื่องกัน
การนำไปใช้
การนำคำแนะนำ เเละการเทคนิคที่อาจาร์ยได้กล่าวไว้ นำไปใช้ในการ
สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวครั้งต่อไปเเละการสอนต้องเป็นไปตามเเผนที่
เขียนไว้ ทั้งในส่วนกิจกรรมเคลื่อนไหวพื้นฐานกิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
เเละกิจกรรมผ่อนคลาย
สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวครั้งต่อไปเเละการสอนต้องเป็นไปตามเเผนที่
เขียนไว้ ทั้งในส่วนกิจกรรมเคลื่อนไหวพื้นฐานกิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
เเละกิจกรรมผ่อนคลาย
การประเมิน
ประเมินตนเอง
เเต่งกายเรียบร้อย รับฟังคำสั่งครูอย่างตั้งใจ
เเละตอบคำถามด้วยตนเอง
ประเมินเพื่อน
เพื่อนเต่งการเรียบร้อย เพื่อนช่วยกันคิดตอบคำถามเเละสรุปประเด็น
ช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพื่อให้ได้คำตอบที่สมบูรณ์
ประเมินอาจารย์
เเต่งกายสุภาพ สั่งงานได้ครอบคลุมชัดเจน อธิบายงานได้อย่างเข้าใจ
เเละสอนให้คิดคำตอบในสิ่งที่ได้เรียนไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น